பத்தாம் திருமுறை
1237 பதிகங்கள், 3000 பாடல்கள்
எட்டாம் தந்திரம் - 4. மத்திய சாக்கிராவத்தை
 
இக்கோயிலின் காணொலி                                                                                                                 மூடுக / திறக்க


காணொலித் தொகுப்பை அன்பளிப்பாகத் தந்தவர்கள்
இராம்சி நாட்டுபுறப் பாடல் ஆய்வு மையம்,
51/23, பாண்டிய வேளாளர் தெரு, மதுரை 625 001.
0425 2333535, 5370535.
தேவாரத் தலங்களுக்கு இக் காணொலிக் காட்சிகள் குறுந்தட்டாக விற்பனைக்கு உண்டு.

 
இக்கோயிலின் படம்                                                                                                                              மூடுக / திறக்க
 
பாடல் : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16


பாடல் எண் : 2

மாயை எழுப்பும் கலாதியை மற்றதின்
ஏய இராகாதி ஏய்ந்த துரியத்துத்
தோயும் சுழுனை கனா நனாவும் துன்னி
ஆயினன் அந்தச் சகலத் துளானே.
 
இப்பாடலின் குரலிசை                                                                                                                           மூடுக / திறக்க
சென்னை, மயிலாப்பூர், கபாலீச்சரர் திருக்கோயில் ஓதுவார் பா. சற்குருநாதன்
உரிமை: திருமுறை மாநாட்டு ஏற்பாட்டுக் குழு, சிங்கப்பூர்
 

பொழிப்புரை:

சிவதத்துவம் அனைத்தும் செயற் படாமையால், வித்தியா தத்துவங்களும் செயற்படாது ஒடுங்கிய அதீத நிலையில் சிவதத்துவங்கள் தொழிற்படத் தொடங்கிய பொழுது வித்தியா தத்துவங்களில் மாயா தத்துவம் எழுந்து, கலை, காலம், நியதி என்னும் மூன்று தத்துவங்களை எழுப்பும். பின்பு கலையினால் வித்தையும், வித்தையால் அராகமும் எழுந்து தொழிற்படும். இவ்வாற்றால் மத்தியா லவத்தைகளில் துரியாதீதம் முதலிய ஐந்தும் நிகழும், அவை ஐந்தும் `மகாசகலம்` எனப் பொதுப் பெயரைப்பெறும்.

குறிப்புரை:

`வித்தியா தத்துவங்களில் மாயை தவிர யாதொரு தத்துவமும் செயற்படாதநிலை சாக்கிரத்துரியாதீதமும் மாயையோடு காலம் மட்டும் தொழிற்படும் நிலை சாக்கிரத் துரியமும், அவற்றோடு கலை நியதி இவை தொழிற்படும் நிலை சாக்கிரச் சுழுத்தியும், அவ்றோடு வித்தை செயற்படும் நிலை சாக்கிர சொப்பனமும், அவற்றோடு அராகமுங் கூட, சிவதத்துவம், வித்தியா தத்துவம் அனைத்தும் செயற்படும் நிலை சாக்கிர சாக்கிரமும் ஆம்` - எனக் கூறியவாறு. சிவதத்துவங்களும் இவற்றிற்கு ஏற்பச் செயற்படும் என்க.
`மாயை எழுப்பும்` - என்றதனால், `அது பிறிதொன்றையும் எழுப்பாது, தன்னளவில் செயற்பட்டிருந்த நிலை உண்டு என்பது பெறப்பட்டது.
முன்னை மந்திரத்தில், `சாக்கிர சாக்கிரம் தன்னில் திரோதாயி` - என்றதனாலும், `சாக்கிர சொப்பனந் தன்னிடை மாயேயம்` என்றதனாலும், `அந்நிலைகளில் வித்தியா தத்துவங்கள்மேற்கூறிய முறையில் செயற்படும்` என்பது கொள்ளப்படும்.
வித்தியாதத்துவங்களைக் காலம் முதலாக வைத்து எண்ணுதல் முறையாயினும், கலை முதலாக வைத்து எண்ணுதலும் உண்டு` என்பதைச் சிவப்பிரகாசம் முதலியவற்றால் அறிக.
பின்னர் `இராகாதி` என வருதலால், `கலாதி` என்றதில் `ஆதி` என்றது, நியதியை மட்டுமே தழுவி நின்றது.
வித்தை, அராகம் இவை யொழிந்த ஏனையவற்றை முன்னே வேறு பிரித்து ஓதினமையால், `ஏய்` என்பதில் ஏயப்பட்டன, அவையேயாயின,
வித்தியா தத்துவங்கள் பெரும்பாலும் ஒடுங்கினமையால், சாக்கிரத்தில் அதீதத்தை எய்திய ஆன்மாப் பின்பு அதினின்றும் மீளுதல் வித்தியா தத்துவங்கள் செயற்படுதலாலே, என்பார் முன்னிரண்டடிகளில் சிலவற்றை வகுத்துக்கூறிப் பின்னிரண்டடி சிலவற்றைச் சுட்டியொழிந்தார். மாசகலத்தையே இங்கு, `சகலம்` என்றார். `இராகாதி ஏய்` என மாற்றி ``கனா, நனா`` என்பதற்கு முன்னும் `ஆயினன்` என்பதை இறுதியிலும் கூட்டுக. `ஆன்மா ஆயினன்` எனத் தோன்றா எழுவாய் வருவித்துக் கொள்க.
இதனால், மத்தியாலவத்தைகளில் சிலவற்றினியல்பு வகுத்துக் கூறப்பட்டது.

பிற மொழிகளில் பாடலைப் புரிந்து கொள்ள / Translations:

  • తెలుగు / தெலுங்கு
  • ಕನ್ನಡ / கன்னடம்
  • മലയാളം / மலையாளம்
  • චිඞංකළමං / சிங்களம்
  • Malay / மலாய்
  • हिन्दी / இந்தி
  • संस्कृत / வடமொழி
  • German/ யேர்மன்
  • français / பிரஞ்சு
  • Burmese/ பர்மியம்
  • Assamese/ அசாமியம்
  • English / ஆங்கிலம்
ప్రాణంతో కలిసిన మాయ, జీవులకు సుఖానుభూతుల్ని ప్రేరేపించి లేపి, పొందిక గొనే స్వభావానికి తగినట్లు శివ తురీయంలో అణగి తర్వాత సుషుమ్న, స్వప్న, జాగ్రదవస్థల్లో కలిసి ఉంటుంది. శివుడు అన్ని స్థితులలోను నెలకొన్న వాడు.

అనువాదం: డాక్టర్ గాలి గుణశేఖర్, తిరుపతి, 2023
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
उस तुरीयावस्था में जीव के जाग्रत के अंदर ही
माया कलाओं को और रागों को जगाती है
फिर सुषुप्तिो अवस्था, स्वपन अवस्था तथा
जाग्रतावस्था से गुजरते हुए
जीव सकल अवस्था को लौट आता है।

- रूपान्तरकार - शिशिर कुमार सिंह 1996
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
Under construction. Contributions welcome.
In Turiya, Kalas and Raga Arise

In that Turiya State
Within the Waking State (of Jiva)
Maya rouses the Kalas and Ragas,
Then passing back through the States
Of Sushupti, Dream and Waking
The Jiva to Sakala State returns.
Translation: B. Natarajan (2000)

பிற மொழிகளில் பாடல் படிக்க / Transliteration


  • 𑀢𑀫𑀺𑀵𑀺 /
    தமிழி
  • গ্রন্থ লিপি /
    கிரந்தம்
  • வட்டெழுத்து
    /
  • Reformed Script /
    சீர்மை எழுத்து
  • देवनागरी /
    தேவநாகரி
  • ಕನ್ನಡ /
    கன்னடம்
  • తెలుగు /
    தெலுங்கு
  • සිංහල /
    சிங்களம்
  • മലയാളം /
    மலையாளம்
  • ภาษาไทย /
    சீயம்
  • မ္ရန္‌မာစာ /
    பர்மியம்
  • かたかな /
    யப்பான்
  • Chinese Pinyin /
    சீனம் பின்யின்
  • عربي /
    அரபி
  • International Phonetic Alphabets /
    ஞால ஒலி நெடுங்கணக்கு
  • Diacritic Roman /
    உரோமன்
  • Русский /
    உருசியன்
  • German/
    யேர்மன்
  • French /
    பிரெஞ்சு
  • Italian /
    இத்தாலியன்
  • Afrikaans / Creole / Swahili / Malay /
    BashaIndonesia / Pidgin / English
  • Assamese
    அசாமியம்
Font download - தமிழி எழுத்துரு இறக்கம்

𑀫𑀸𑀬𑁃 𑀏𑁆𑀵𑀼𑀧𑁆𑀧𑀼𑀫𑁆 𑀓𑀮𑀸𑀢𑀺𑀬𑁃 𑀫𑀶𑁆𑀶𑀢𑀺𑀷𑁆
𑀏𑀬 𑀇𑀭𑀸𑀓𑀸𑀢𑀺 𑀏𑀬𑁆𑀦𑁆𑀢 𑀢𑀼𑀭𑀺𑀬𑀢𑁆𑀢𑀼𑀢𑁆
𑀢𑁄𑀬𑀼𑀫𑁆 𑀘𑀼𑀵𑀼𑀷𑁃 𑀓𑀷𑀸 𑀦𑀷𑀸𑀯𑀼𑀫𑁆 𑀢𑀼𑀷𑁆𑀷𑀺
𑀆𑀬𑀺𑀷𑀷𑁆 𑀅𑀦𑁆𑀢𑀘𑁆 𑀘𑀓𑀮𑀢𑁆 𑀢𑀼𑀴𑀸𑀷𑁂


Open the Thamizhi Section in a New Tab
Font download - கிரந்த எழுத்துரு இறக்கம்

মাযৈ এৰ়ুপ্পুম্ কলাদিযৈ মট্রদিন়্‌
এয ইরাহাদি এয্ন্দ তুরিযত্তুত্
তোযুম্ সুৰ়ুন়ৈ কন়া নন়াৱুম্ তুন়্‌ন়ি
আযিন়ন়্‌ অন্দচ্ চহলত্ তুৰান়ে


Open the Grantha Section in a New Tab
Font download - வட்டெழுத்து எழுத்துரு இறக்கம்

மாயை எழுப்பும் கலாதியை மற்றதின்
ஏய இராகாதி ஏய்ந்த துரியத்துத்
தோயும் சுழுனை கனா நனாவும் துன்னி
ஆயினன் அந்தச் சகலத் துளானே


Open the Thamizhi Section in a New Tab
மாயை எழுப்பும் கலாதியை மற்றதின்
ஏய இராகாதி ஏய்ந்த துரியத்துத்
தோயும் சுழுனை கனா நனாவும் துன்னி
ஆயினன் அந்தச் சகலத் துளானே

Open the Reformed Script Section in a New Tab
मायै ऎऴुप्पुम् कलादियै मट्रदिऩ्
एय इराहादि एय्न्द तुरियत्तुत्
तोयुम् सुऴुऩै कऩा नऩावुम् तुऩ्ऩि
आयिऩऩ् अन्दच् चहलत् तुळाऩे
Open the Devanagari Section in a New Tab
ಮಾಯೈ ಎೞುಪ್ಪುಂ ಕಲಾದಿಯೈ ಮಟ್ರದಿನ್
ಏಯ ಇರಾಹಾದಿ ಏಯ್ಂದ ತುರಿಯತ್ತುತ್
ತೋಯುಂ ಸುೞುನೈ ಕನಾ ನನಾವುಂ ತುನ್ನಿ
ಆಯಿನನ್ ಅಂದಚ್ ಚಹಲತ್ ತುಳಾನೇ
Open the Kannada Section in a New Tab
మాయై ఎళుప్పుం కలాదియై మట్రదిన్
ఏయ ఇరాహాది ఏయ్ంద తురియత్తుత్
తోయుం సుళునై కనా ననావుం తున్ని
ఆయినన్ అందచ్ చహలత్ తుళానే
Open the Telugu Section in a New Tab
Font download - சிங்கள எழுத்துரு இறக்கம்

මායෛ එළුප්පුම් කලාදියෛ මට්‍රදින්
ඒය ඉරාහාදි ඒය්න්ද තුරියත්තුත්
තෝයුම් සුළුනෛ කනා නනාවුම් තුන්නි
ආයිනන් අන්දච් චහලත් තුළානේ


Open the Sinhala Section in a New Tab
മായൈ എഴുപ്പും കലാതിയൈ മറ്റതിന്‍
ഏയ ഇരാകാതി ഏയ്ന്ത തുരിയത്തുത്
തോയും ചുഴുനൈ കനാ നനാവും തുന്‍നി
ആയിനന്‍ അന്തച് ചകലത് തുളാനേ
Open the Malayalam Section in a New Tab
มายาย เอะฬุปปุม กะลาถิยาย มะรระถิณ
เอยะ อิรากาถิ เอยนถะ ถุริยะถถุถ
โถยุม จุฬุณาย กะณา นะณาวุม ถุณณิ
อายิณะณ อนถะจ จะกะละถ ถุลาเณ
Open the Thai Section in a New Tab
Font download - பர்மியம் எழுத்து இறக்கம்

မာယဲ ေအ့လုပ္ပုမ္ ကလာထိယဲ မရ္ရထိန္
ေအယ အိရာကာထိ ေအယ္န္ထ ထုရိယထ္ထုထ္
ေထာယုမ္ စုလုနဲ ကနာ နနာဝုမ္ ထုန္နိ
အာယိနန္ အန္ထစ္ စကလထ္ ထုလာေန


Open the Burmese Section in a New Tab
マーヤイ エルピ・プミ・ カラーティヤイ マリ・ラティニ・
エーヤ イラーカーティ エーヤ・ニ・タ トゥリヤタ・トゥタ・
トーユミ・ チュルニイ カナー ナナーヴミ・ トゥニ・ニ
アーヤナニ・ アニ・タシ・ サカラタ・ トゥラアネー
Open the Japanese Section in a New Tab
mayai elubbuM galadiyai madradin
eya irahadi eynda duriyaddud
doyuM sulunai gana nanafuM dunni
ayinan andad dahalad dulane
Open the Pinyin Section in a New Tab
مایَيْ يَظُبُّن كَلادِیَيْ مَتْرَدِنْ
يَۤیَ اِراحادِ يَۤیْنْدَ تُرِیَتُّتْ
تُوۤیُن سُظُنَيْ كَنا نَناوُن تُنِّْ
آیِنَنْ اَنْدَتشْ تشَحَلَتْ تُضانيَۤ


Open the Arabic Section in a New Tab
mɑ:ɪ̯ʌɪ̯ ʲɛ̝˞ɻɨppʉ̩m kʌlɑ:ðɪɪ̯ʌɪ̯ mʌt̺t̺ʳʌðɪn̺
ʲe:ɪ̯ə ʲɪɾɑ:xɑ:ðɪ· ʲe:ɪ̯n̪d̪ə t̪ɨɾɪɪ̯ʌt̪t̪ɨt̪
t̪o:ɪ̯ɨm sʊ˞ɻʊn̺ʌɪ̯ kʌn̺ɑ: n̺ʌn̺ɑ:ʋʉ̩m t̪ɨn̺n̺ɪ
ˀɑ:ɪ̯ɪn̺ʌn̺ ˀʌn̪d̪ʌʧ ʧʌxʌlʌt̪ t̪ɨ˞ɭʼɑ:n̺e·
Open the IPA Section in a New Tab
māyai eḻuppum kalātiyai maṟṟatiṉ
ēya irākāti ēynta turiyattut
tōyum cuḻuṉai kaṉā naṉāvum tuṉṉi
āyiṉaṉ antac cakalat tuḷāṉē
Open the Diacritic Section in a New Tab
маайaы элзюппюм калаатыйaы мaтрaтын
эaя ыраакaты эaйнтa тюрыяттют
тооём сюлзюнaы канаа нaнаавюм тюнны
аайынaн антaч сaкалaт тюлаанэa
Open the Russian Section in a New Tab
mahjä eshuppum kalahthijä marrathin
ehja i'rahkahthi ehj:ntha thu'rijaththuth
thohjum zushunä kanah :nanahwum thunni
ahjinan a:nthach zakalath thu'lahneh
Open the German Section in a New Tab
maayâi èlzòppòm kalaathiyâi marhrhathin
èèya iraakaathi èèiyntha thòriyaththòth
thooyòm çòlzònâi kanaa nanaavòm thònni
aayeinan anthaçh çakalath thòlhaanèè
maayiai elzuppum calaathiyiai marhrhathin
eeya iraacaathi eeyiintha thuriyaiththuith
thooyum sulzunai canaa nanaavum thunni
aayiinan ainthac ceacalaith thulhaanee
maayai ezhuppum kalaathiyai ma'r'rathin
aeya iraakaathi aey:ntha thuriyaththuth
thoayum suzhunai kanaa :nanaavum thunni
aayinan a:nthach sakalath thu'laanae
Open the English Section in a New Tab
মায়ৈ এলুপ্পুম্ কলাতিয়ৈ মৰ্ৰতিন্
এয় ইৰাকাতি এয়্ণ্ত তুৰিয়ত্তুত্
তোয়ুম্ চুলুনৈ কনা ণনাৱুম্ তুন্নি
আয়িনন্ অণ্তচ্ চকলত্ তুলানে
 
 

Copyright © 2018 Thevaaram.org. All rights reserved.